10 ngành nghề được trả lương cao nhất ở Hàn Quốc

 Mới đây bảng xếp hạng Salary Explorer đã công bố top 10 công việc được trả lương cao nhất ở Hàn Quốc. Nếu bạn đang muốn học tập và làm việc ở Hàn, bạn có thể tham khảo thông tin này để chọn được ngành học và trường học hợp lí nha. Cùng check xem ngành nghề nào sẽ xuất hiện ở đây nào!

 

Top 10: Giám đốc Marketing 

Mức lương: từ 2,55 triệu – 8,12 triệu KRW/ tháng ( từ 50 triệu – 160 triệu VNĐ)

10 ngành nghề được trả lương cao nhất ở Hàn QuốcGiám đốc marketing chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc tạo ra và quản lí hoạt động tiếp thị kinh doanh, đóng góp trực tiếp vào việc tăng doanh thu của công ty. Và đây là lý do vì sao họ được trả lương cao. Để theo đuổi ngành marketing, bạn có thể chọn các chuyên ngành như marketing, truyền thông, quản trị kinh doanh.  

 

Top 9: Phi công

Mức lương: từ 2,83 triệu đến 9,02 triệu KRW/ tháng (56 triệu – 180 triệu VNĐ)

10 ngành nghề được trả lương cao nhất ở Hàn Quốc

Các phi công trải qua các chương trình đào tạo nghiêm ngặt và họ chịu trách nhiệm cho sự an toàn của hàng nghìn người mỗi ngày trên các chuyến bay. Đây là 1 nghề đòi hỏi sức khoẻ và thần kinh thép. Bạn có thể tham khảo các trường đại học như Korea Aerospace, Hanseo. 

 

Top 8: Giáo sư đại học 

Mức lương: từ 3,4 triệu – 10,8 triệu KRW/ tháng (68 triệu – 216 triệu VNĐ)
10 ngành nghề được trả lương cao nhất ở Hàn Quốc

Giáo sư đại học luôn là 1 nghề cao quý và quyền lực ở Hàn Quốc. Để trở thành 1 giáo sư không phải là 1 điều dễ dàng. Nó tốn rất nhiều thời gian và cần sự bền bỉ. Vì giáo sư sẽ là người trực tiếp giảng dạy, tạo nên 1 thế hệ tương lai, đóng góp phát triển đất nước nên đây là vị trí rất quan trọng và được trả lương cao. 

 

Top 7: Bác sĩ nha khoa

Mức lương: từ 3,83 triệu – 12,3 triệu KRW/ tháng (76 triệu – 246 triệu VNĐ)

10 ngành nghề được trả lương cao nhất ở Hàn Quốc

Xã hội phát triển, điều kiện của con người ngày càng tăng lên. Đó là lí do vì sao người Hàn rất quan tâm đến vấn đề răng và thầm mĩ rằng. Họ sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền cho các dịch vụ này, khiến cho bác sĩ nha khoa trở thành nghề được trả lương cao thứ 7. Bạn có thể tìm hiểu khoa nha sĩ ở trường đại học Kyunghee, đại học quốc gia Seoul, đại học Yonsei…

 

Top 6: Giám đốc tài chính

Mức lương: từ 3,97 triệu – 12,6 triệu KRW/ tháng (79 triệu – 250 triệu VNĐ)

10 ngành nghề được trả lương cao nhất ở Hàn Quốc

Bất kỳ công việc nào liên quan đến quản lý dòng tiền đều được trả mức lương cao. Giám đốc tài chính có sức ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của tổ chức và là 1 phần không thể thiểu của mỗi công ty. Để theo đuổi nghề này bạn có thể theo học tài chính, quản trị tài chính, kinh tế - tài chính…

 

Top 5: Giám đốc điều hành 

Mức lương: từ  4,25 triệu – 13,5 triệu KRW/ tháng (85 triệu – 270 triệu VNĐ)

10 ngành nghề được trả lương cao nhất ở Hàn Quốc

Giám đốc điều hành hay còn được gọi là CEO chịu trách nhiệm chính về sự thành công hay thất bại của công ty. Mức thù lao khổng lồ của họ tương đương với trách nhiệm và rủi ro của vị trí này. 

 

Top 4: Quản lí ngân hàng 

Mức lương: từ 4,53 triệu đến 14,4 triệu KRW/ tháng (90 triệu – 288 triệu VNĐ)
10 ngành nghề được trả lương cao nhất ở Hàn Quốc

Đây là nghề chịu trách nhiệm quản lý quỹ và các khoản đầu tư với vô cùng nhiều các rủi ro liên quan đi kèm. Đây là lí do nó xứng đáng với mức lương cao. Hầu hết ở các trường đại học nổi tiếng ở Hàn đều có chuyên ngành tài chính – ngân hàng. 

 

Top 3: Luật sư

Mức lương: từ 4,82 triệu – 15,3 triệu KRW/ tháng (96 triệu – 300 triệu VNĐ)

10 ngành nghề được trả lương cao nhất ở Hàn QuốcĐây cũng là 1 nghề rất cao quý ở Hàn. Khoa luật luôn là khoa có mức điểm cao nhất của các trường đại học Hàn Quốc với tỷ lệ cạnh tranh cao. 1 luật sư thành công có thể kiếm được 1 khoản thu nhập khổng lồ hàng tháng. Các trường bạn có thể tham khảo như đại học luật – đại học quốc gia Seoul, đại học Korea, đại học Sungkyunkwan, đại học Sogang…

 

Top 2: Thẩm phán

Mức lương: từ 5,95 triệu – 18,9 triệu KRW/ tháng (120 triệu – 380 triệu VNĐ)

10 ngành nghề được trả lương cao nhất ở Hàn Quốc

Thẩm phán là 1 nghề không hề dễ dàng nhưng nếu bạn lên được vị trí này bạn sẽ có mức lương rất cao. Đây là nghề quyết định số phận của người khác và rất quyền lực ở Hàn Quốc.

 

Top 1: Bác sĩ/ Bác sĩ phẫu thuật

Mức lương: 7,09 triệu – 22,6 triệu KRW/ tháng (140 triệu – 450 triệu VNĐ) 

10 ngành nghề được trả lương cao nhất ở Hàn Quốc

Bác sĩ chịu là 1 ngành nghề cao cả và đầy nhân văn. Đây là nghề nhiều áp lực và hầu như  không có ngày nghỉ ở Hàn Quốc. Đó là lí do vì sao bác sĩ xứng đáng là nghề được trả lương cao nhất. Với nghề này thì đại học Y – đại học quốc gia Seoul luôn là trường được đánh giá cao nhất. 

Trên đây là top 10 ngành nghề được trả lương cao nhất ở Hàn Quốc. Nếu được chọn, bạn sẽ chọn ngành nào để theo học? Hy vọng bài viết này đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn.(Internet)

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN