7 CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG THỰC PHẨM TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO MÙA HÈ GIÃN CÁCH

Dù đang ra sức thực hiện giãn cách xã hội để hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng mùa hè với khí hậu nóng - ẩm vẫn có thể khiến cơ thể chúng ta gặp nhiều nguy cơ về sức khoẻ. Vì thế, một chế độ dinh dưỡng có đầy đủ các loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng là cần thiết. Cùng Gia Đình Nestlé khám phá 7 chế độ dinh dưỡng “vàng” trong mùa hè giãn cách năm nay nhé!


1. TẠO THÓI QUEN ĂN NHIỀU THỰC PHẨM TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG VỚI TRÁI CÂY VÀ RAU QUẢ

Nói đến thực phẩm tăng cường sức đề kháng, không thể nói tới trái cây và rau củ quả tươi. Trái cây và rau quả là một nguồn cung cấp vitamin và chất xơ tuyệt vời cho cơ thể của bạn. Đặc biệt, trong mùa hè, cơ thể của bạn cần một lượng lớn vitamin C để bù lại khi cơ thể toát mồ hôi và mất nước.

Bên cạnh đó, vitamin B cũng hết sức cần thiết cho cơ thể. Hoa quả giàu vitamin C có trong cà chua, dưa hấu, mơ, mận, đào… Còn vitamin thường có nhiều trong ngũ cốc, đậu, gan động vật, thịt và trứng.


2. ĂN CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIẢI NHIỆT, THANH ĐẠM

Bên cạnh những loại trái cây tốt cho cơ thể như dưa hấu, lê, đào, dâu tây, cà chua, đậu xanh… Bạn cần tăng cường các loại thực phẩm gừng, tỏi, giấm… giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Đồng thời những loại thực phẩm như bầu, bí, rau thơm, gừng, ngó sen, lúa mạch, khoai lang cũng nên được bổ sung vào thực đơn hằng ngày cho gia đình bạn.

Đối với những loại thực phẩm có tính mát, bạn nên sử dụng với một lượng vừa phải, phù hợp. Khi sử dụng, vẫn nên kèm vào khẩu phần các loại thực phẩm có tính ấm để cân bằng và điều hoà cơ thể.


3. BỔ SUNG NƯỚC VÀ MUỐI KHOÁNG

Vào mùa hè, nhiệt độ môi trường cao khiến cơ thể bạn mất một lượng nước đáng kể do bài tiết mồ hôi. Khi cơ thể tiết ra mồ hôi thì một số thành phần khoáng cũng bị mất do đi như natri, kali và các nguyên tố khác. 

Thiếu natri còn làm tình trạng mất nước nghiêm trọng hơn. Bạn có thể bổ sung nước và muối khoáng bằng cách uống các loại canh rau, canh cá… trước bữa ăn có thể giúp bổ sung lượng nước muối thích hợp giữa hai bữa ăn để giữ nước cho cơ thể.


4. CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CHẤT ĐẠM (PROTEIN) CHO CƠ THỂ

Một loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng không thể thiếu nữa trong tiết trời oi ả mùa hè là chất đạm. Cần đảm bảo cung cấp một lượng đạm trong cơ thể để hỗ trợ quá trình bài tiết qua tiểu tiện. Tuy nhiên, nên hạn chế cung cấp quá nhiều đạm cho cơ thể để tránh tăng gánh nặng cho thận. Chất đạm chiếm đến 50% thành phần dinh dưỡng trong thịt, cá, trứng, sữa. Vì vậy, thật cân nhắc khi cung cấp quá nhiều thực phẩm trên cho cơ thể.

Đối với các thành viên như người cao tuổi và trẻ em thì việc ăn các thực phẩm giàu đạm dễ gây ra các vấn đề về tiêu hoá. Hãy thay thế bằng 2 sản phẩm chuyên biệt giàu Đạm Whey chất lượng cao – Boost Optimum và Nutren Junior cho 2 đối tượng trên. Bởi, Đạm Whey là loại đạm dễ tiêu hoá và hấp thu, nghiên cứu chỉ ra rằng cơ thể có thể hấp thụ và sử dụng Whey Protein cao hơn 92% so với các loại đạm khác; giúp “giảm tải” cho hệ tiêu hoá. Người già và trẻ nhỏ sẽ nhận đủ lượng chất đạm cần thiết mỗi ngày giúp hỗ trợ tăng cường khả năng vận động. Tuy nhiên, cần lưu ý kết quả thu về sẽ đạt hiệu quả tối ưu khi có kết hợp chế độ vận động tại gia.  


5. ĐẢM BẢO AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM

Mùa hè là mùa sinh trưởng phát triển của những bệnh truyền nhiễm qua đường ruột, do thực phẩm không hợp vệ sinh. Vì vậy, bạn cần chú ý đảm bảo đến vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là trong tình huống dịch bệnh chuyển biến phức tạp.

Không ăn thức ăn thừa qua đêm, không ăn thức ăn đã ôi thiu, mốc; trái cây, rau quả nên được rửa sạch, khử trùng trước khi dùng. Các dụng cụ làm bếp cần được rửa sạch và phơi nắng sau. Nên rửa tay và vệ sinh túi chứa thực phẩm ngay sau khi đi siêu thị về.

Với những lời khuyên bên trên về chế độ dinh dưỡng khoa học có đầy đủ các loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng, (Gia Đình Nestlé )

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN